A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON LÔ GIANG NĂM HỌC 2018 - 2019

TRƯỜNG MẦM NON LÔ GIANG

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Trường Mầm non Lô Giang được thành lập từ năm 1976. Trên cơ sở hợp nhất trường nhà trẻ và trường mẫu giáo thành trường mầm non Lô Giang.

Ngay từ khi thành lập quy mô trường lớp nhỏ lẻ gồm 4lớp mẫu giáo với 75 cháu, 5 cán bộ giáo viên. Phòng học còn thiếu thốn nên phải học nhờ, học tạm, cơ sở vật chất nghèo nàn, sự quan tâm của xã hội với nghành học còn nhiều hạn chế chính vì vậy không thu hút được giáo viên và trẻ tới trường lớp. Từ năm 2014 trở về trước, nhà trường có 3 điểm nằm rải rác ở 3 thôn, trong đó có 1 điểm phải sử dụng nhà cấp 4 cũ của xã.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành đến nay trường đã có 9/9 nhóm lớp được xây dựng kiên cố.

 

Từ năm 2015 đến nay, trường được xây dựng hai điểm trường tại khu trung tâm của xã Lô Giang với tổng diện tích là 2937 m2, trong đó tổng diện tích các phòng học, phòng chức năng là 944,38 m2, diện tích sân chơi là 840,2 m2. Cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng kiên cố gồm 10 phòng học và các phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đáp ứng cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo yêu cầu. Năm học 2016-2017, trường có 10 nhóm, lớp với 223 học sinh và 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ theo Điều lệ trường mầm non. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, về sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Mỗi cán bộ, giáo, nhân viên trường mầm non Lô Giang luôn khắc ghi và thường xuyên phấn đấu thực hiện tâm nguyện của Bác "Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực, là niềm tin cho mỗi cá nhân và tập thể nhà trường.

Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề và vinh quang của người kỹ sư tâm hồn, mỗi cô giáo trong nhà trường đều cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi học nâng chuẩn. 100% cán bộ, giáo viên, nhà trường đã đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn đạt 60%. Trong thời đại công nghệ thông tin, đội ngũ giáo viên nhà trường đã tích cực học các lớp bồi dưỡng tin học đa số giáo viên, nhân viên có kiến thức về tin học, nhiều cô giáo đã soạn, giảng được giáo án điện tử. Không ít kiến thức, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh minh hoạ đã được các cô giáo của trường cập nhật, khai thác từ mạng Internet.

Các cô giáo thường xuyên được trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau một cách chân tình, cởi mở, nên đã khơi dậy được sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết của mỗi cá nhân, tạo nên sức mạnh tổng hợp của nhà trường. Hàng năm, trường tổ chức nhiều buổi hội giảng, thi giáo viên giỏi; tham gia đầy đủ ở các hội thi và hoạt động do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức đạt kết quả cao.

Với đặc thù của nhà trường cán bộ, giáo viên, nhân viên 100 % là nữ. Mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, nhưng các cô đều có chung niềm say mê nghề nghiệp: 21cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường, vừa làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình; vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người công dân. Năm học 2010 – 2011 có 5 cán bộ, đoàn viên công đoàn được bình xét danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Nhiệm vụ chính của nhà trường là chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Mặc dù trong điều kiện số giáo viên, nhân viên còn thiếu thốn, nhưng những người mẹ thứ hai của các cháu đều là tấm gương không ngại khó khăn, hết mực yêu thương, tận tình chăm sóc các cháu. Mỗi phụ huynh có con em là học sinh của trường đều hài lòng với môi trường học tập, vui chơi, chăm sóc, nuôi dưỡng ở đây và gửi gắm trọn niềm tin yêu đối với nhà trường. 100% trẻ được tham gia học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống.
Nhà trường thường xuyên tổ chức khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ vào biểu đồ tăng trưởng cho trẻ, để có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý. Các cô giáo, nhân viên phối hợp với gia đình luôn quan tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu.
Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều rõ nguồn gốc, thường xuyên được cơ quan y tế kiểm tra, giám sát. Bếp ăn của nhà trường luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cô giáo tạo bầu không khí vui vẻ trong lúc học, lúc chơi; hướng dẫn các cháu biết vệ sinh cá nhân đúng cách, động viên các cháu ăn hết suất, chăm sóc giấc ngủ cho các cháu. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cuối năm giảm so với đầu năm khoảng 6-7%. Tỷ lệ bé ngoan, bé chuyên cần đạt cao.

 

Giáo viên mầm non là một nghề vất vả nhưng vinh quang. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phải tự giác phấn đấu, rèn luyện cả tài lẫn đức. Giáo viên mầm non như người nghệ sĩ đa năng, như ca sĩ, hoạ sĩ, nhạc sĩ, bác sĩ, đầu bếp,...Từ đôi bàn tay khéo léo, các cô giáo đã tự học và sáng tạo ra những đồ dùng, đồ chơi dạy học có chất lượng.

Với sự cố gắng của tập thể nhà trường, trong những năm qua, trường Mầm non Lô Giang đã có những bước tiến nhất định. nhiều năm liên tục trường xếp khá toàn diện,công đoàn trường đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh. Chi bộ Đảng nhiều năm liên tục đạt Chi bộ “Trong sạch vững mạnh”, năm học 2016 – 2017 trường hoàn thiện hồ sơ trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào tháng 12 năm 2016.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBND huyện, của Đảng ủy, UBND xã Lô Giang. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Đông Hưng cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh.

Năm học 2016-2017 trường tự đánh giá chất lượng giáo dục theo Thông tư số 25/2014/ TT- BGD-ĐT ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non ngày 07/8/2014. Thực hiện kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của Phòng GD&ĐT Đông Hưng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường, trường Mầm non Lô Giang tiến hành tự đánh giá chất lượng giáo dục của nhà trường để xác định rõ những tiêu chí đạt được, chưa đạt được trong từng tiêu chuẩn theo yêu cầu đánh giá của Bộ GD&ĐT. Trên cơ sở đó, nhà trường xác định những điểm mạnh, điểm yếu để xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế và đẩy mạnh hơn nữa những kết quả đã đạt được với mong muốn chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của nhà trường phát triển một cách ổn định, vững chắc hơn.

Thông qua việc tự đánh giá, nhận thức của lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ đảm bảo và hoàn thiện, chất lượng được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Công tác quản lý nhà trường ngày một chặt chẽ hơn. Công tác tự đánh giá sẽ thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt động giáo dục. Mỗi cá nhân sẽ nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao.Trường mầm non xã Lô Giang sẽ tiếp tục vững bước đi lên, xứng đáng với niềm tin mà Đảng và nhà nước, ngành Giáo dục giao phó và là địa chỉ đáng tin cậy của nhân dân xã Lô Giang.

Lô Giang ngày 03 tháng 09 năm 2018


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 08 : 255
Năm 2022 : 3.021
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook